Saturday, December 19, 2009

Vớ vẩn hehe

Đang tắm, tự nhiên vừa cầm cái vòi sen tưới nước lên người, vừa nhìn ngắm mình trong gương rồi suy nghĩ lung tung.

Là vì thấy mình khác trước nhiều quá :)

Hồi trước mình còn học lớp Một, nghĩa là ku Duy mới sanh. Vẫn nhớ cái câu ba nói: "Bé Tú lên lớp Sáu là ku Duy vào lớp Một". Nghĩ bụng chắc còn lâu lắm.

Rồi cũng tới lúc học lớp Sáu, thấy mẹ mua áo sơ mi trắng quần tà lỏn xanh cho ku Duy mặc đi học lớp Một, mình cười hinh hích, không biết ku Duy nó mặc áo sơ mi với quần dài đi học màu xanh ra sao. Mặc quần tà lỏn nhìn cứ như đồ ở nhà, mình không có cảm giác nó đã là học sinh tiểu học ;))

Năm lớp Bảy mình còn tủi thân vì nhìn các bạn gái xung quanh cứ phổng phao, được sắm áo ngực hoành tráng như người lớn. Còn mình trước sau như một, cứ mãi là cái tivi màn hình phẳng :))

Khi đó, trước khi ngủ lúc nào cũng nằm nghĩ ngợi. Về người mình thích. Về mấy đứa bạn. Về thầy cô. Nghĩ không biết sau này mình học trường nào. Lúc mình 18 tuổi mình trông ra sao, có giống người lớn không, có đẹp không, có bồ chưa. Ngực hả? Chắc vẫn lép :(

Giờ nhìn vào gương, nhìn cái thân thể 19 tuổi, mình nhận ra là bao nhiêu câu hỏi lúc bấy giờ đã được giải đáp :) Mình cao lớn hơn mẹ luôn rồi. Còn ku Duy thì sắp cao vượt qua mình.

Trong đầu lại có thêm những câu hỏi mới.

Tốt nghiệp xong mình làm việc ở đâu? Hay là ở nhà làm thiệp, viết báo sống qua ngày ;))

Ba mẹ cho mình đi chơi tới mấy giờ?

Nặng mấy kí? Mặc áo cưới đẹp không?

Sống ở đâu? Ai nằm trên giường với mình?

Mẹ vẫn nấu cơm cho mình ăn chứ? Lâu lâu mình vẫn được ôm ngoại ngủ chứ?

Rồi cũng sẽ có câu trả lời thôi. Sẽ rất nhanh. Nhanh hơn mình kịp nhận ra.

Trên đường đón Dưa Hấu đi học về chắc mình cũng suy nghĩ lung tung rồi nhớ về cái hồi 19 tuổi. Trong đầu còn ngổn ngang những vấn đề mới, những câu hỏi khác, những thắc mắc chưa được trả lời :)

........

Giờ cũng 11h30 rồi. Vừa tìm được cái link coi online The warrior and the wolf. Nhà có sẵn popcorn. Thích quá!

Coi phim xong nếu còn sức thì sẽ đọc New moon. Mai Chủ nhật được ngủ nướng hehe.

Sắp xong đợt thiệp Giáng sinh. Nghỉ xả hơi vài ngày rồi làm đợt Valentine.

Ồ, mình nhận ra là mai phải viết essay. Haha.

Outline niên luận mình cũng chưa làm :(

Ngày mốt Gấu về. 1 tuần sau tới lượt Ngân. Hehe >:D<

3 comments:

  1. Haha,
    Rồi cũng sẽ có câu trả lời thôi. Sẽ rất nhanh. Nhanh hơn mình kịp nhận ra.
    Thích nhất câu này Tú ơi! :D

    ReplyDelete
  2. Như cũng thắc mắc hoài vậy đó Tú ơi, hay mơ về ngày lấy chồng, có con nữa haha. Nghĩ tới thấy lạ lẫm sao đó, không có quen, thì cũng giống như Tú nói, hồi nhỏ mà tưởng tượng tới tương lai bây giờ cũng mờ mịt :)). Hic, mà mí người không hề lép hah :)), tui mới lép nè =(( ( hồi nhỏ bị lép cứ hy vọng lớn lên sẽ bự giống như mấy người lớn, ai dè :( =)) .. )

    ReplyDelete
  3. your entry is so refreshing.
    thời gian qua nhanh hen!

    mốt đặt tên con ở nhà là dưa hấu hả? :D
    mốt tui tổ chức đám cứi cho hen. :*

    ReplyDelete